วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีการเบิร์นยาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
วิธีการเบิร์นยาง

วิธีการเบรินก็มีดังนี้นะคับ

เทคนิคการเบรินแบบเบสิก



1 กำเบรคให้แน่นแล้วโน้มตัวไปข้างหน้าเยอะๆ อัดคันเร่งจนล้อหลังเกิดอาการเบริน
2 ค่อยๆเอาขาขึ้นพร้อมปล่อยเบรคนิดเดียวนะคับอย่าปล่อยจนหมด
3 บังคับรถให้ไปช้าๆอย่าเร็วนะคับอาจจะทำให้รถเกิดอาการบินได้
4 พอทรงตัวได้แล้วก็เริ่มบังคับรถให้เป็นวงกลมซ้าย-ขวา ให้ดีซะก่อนแล้วค่อยฝึกแบบเลข8
5 ปล่อยคันเร่งก่อนเบรคนะคับเพื่อให้รถหยุดเบริน อย่าปล่อยเบรคตอนที่คันเร่งยังเร่งอยู่นะคับ


เทคนิคการเบรินแบบนั้งแฮนด์



1 นั้งแฮนด์แล้วให้รถวิ่งมาช้าๆแต่ไม่ช้ามากนะคับ
2 อัดคันเร่งพร้อมเบรคหน้าให้เร็วนะคับ การเบรคต้องเบรคให้รถหยุดนิ่งจนล้อรถมันฟรีนะคับ แต่ระวังนะคับพอล้อเริ่มฟรีแล้วให้ปล่อยเบรคนิดนึงเพื่อให้รถวิ่งไปนะคับ
3 พอรถวิ่งไปเรื่อยๆได้แล้วควรระวังอย่าเบรคจนรถหยุดนิ่งนะคับ เพราะจะทำให้การทรงตัวเราเสียได้
4 การควบคุมรถก็ให้ใช้ความรู้สึกเหมือกว่าเราขับรถไปช้าๆอ่ะคับ อย่าไปกัวว่ารถมันเบรินอยู่ แค่นี้ก็โอเคคับ

ข้อควรระวังหากนั้งแฮนด์แล้วจะล้ม ให้ปล่อยคันเร่งอย่าตกใจแล้วบิดนะครับ ถ่ายน้ำหนักมาที่ด้านใดด้านหนึ่งแล้วปล่อยให้รถมันเอียงลงนะ แล้วก็เซิพตัวเองโดยการกระโดดออกจากรถคับ แค่นี้ก็จะไม่ทำให้รถมันพุงไปข้างหน้าแล้วคับ

ปล.สายเบรินควรเปลี่ยนท่อเป็นท่อผ่าหรือท่อแต่งนะครับเพราะท่อเดิมมันอั้นนะคับ อาจจะทำให้เครื่องมีปันหาได้คับ ก่อนเล่นทุกครั้งควรใส่กางเกงขายาว ถุงมือ หมวกกันน็อค(สำคัญมากเพราะอาจจะหงายหลังได้) แล้วก็ใจที่จะลองเล่นคับ


มาดูการเตรียมตัวของแต่ละสายกันบ้างว่ามีความแตกต่างกันตรงไหน
-สาย เบิร์น Burn สายนี้หลักๆ เลยใช้ความเกาะของด้านหน้า ความแรงของเครื่อง การฟรีของล้อหลัง และ การทำลายร้าง
- อย่างแรกเลยในการเตรียม รถ ของท่าน ก็คือ ยางหน้าที่ดี ถึงดีมากๆ ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เรามั่นใจในการเล่น และลดการผิดพลาดที่จะเกิด
- ต่อมา ยางหลัง ที่ไม่สมควรใช้ขนาดใหญ่โต หรือ มีความเกาะ ( ใช้ยางเดิมดีที่สุด ในทุกๆด้าน ราคาถูก หาง่าย เล่นง่าย ไม่เสียดาย )
- ระบบเบรค ทางที่ดีไม่ควรเปลี่ยนใช้ของเดิมดีที่สุด และควรหมั่นดูแล ผ้าเบรค น้ำมันเบรค หรือทำความสะอาดก่อนทุกครั้งที่จะทำการเล่น
- ไม่ควรใช้น้ำมันเบรคที่มี ราคาต่ำเพราะมันจะทนความร้อนไม่ได้มาก และจะเป็นตะกอน ทำให้เบรคหลังของท่านไม่ทำงาน อาจทำให้ทั้งระบบเสียหายได้เลยที่เดียว ( ควรใช้ DOT 3 ขึ้นไป )
- ล้อหลังเป็นอีกหนึ่งที่ควรดูแล ล้อคดจะส่งผลให้เราบังคับยากขึ้น และ ตัวรถเองจะไม่นิ่ง
- โช้คหลังควรเป็นโช้คที่มีความ นุ่ม ไม่กระด้างความกระด้างจะทำให้ล้อหลังเรา กระโดด คุมไม่อยู่ และ ควรแป็นโช้คที่ไม่สูง หรือ ตามสภาพร่างกายของแต่ละคน สายนี้ในขณะทีนั่งอยู่บนรถ ขา ทั้ง 2 ข้างควรวางลงบนพื้นได้เต็มที่
- แฮนด์จะให้ดีความเป็นแฮนด์ทรงต่ำ เพราะ ในการต่อท่าขาขึ้นแฮนด์นั้น รถที่แฮนด์สูงจะเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัด ( แฮนด์สูงก็เล่นได้แต่เสียเปรียบ) และที่สำคัญแฮนด์ต่ำมันจะมีการถ่ายน้ำหนักไปที่ส่วนหน้าของรถได้มากกว่า แฮนด์สูง
* และความได้เปรียบของสายนี้ คือ รถที่มีกำลังมาก สเตอร์หน้าเล็ก หลังใหญ่ น้ำหนักตัว ยางหน้าที่ดี ยางหลังที่ไม่เกาะ ทำไงก็ได้ให้หน้าสัมผัสของยางหลังน้อยที่สุด

รถแต่งอัพเดท